tag:blogger.com,1999:blog-5730224835183706333.post8520160005274170041..comments2023-04-09T18:24:04.232+07:00Comments on บันทึกการเรียนรู้แบบ PLC - PBL: ทบทวนและเตรียมตัวสู่ PBL เต็มรูปแบบAnonymoushttp://www.blogger.com/profile/11153810220602097128noreply@blogger.comBlogger4125tag:blogger.com,1999:blog-5730224835183706333.post-62770610725171527042014-02-12T14:26:15.798+07:002014-02-12T14:26:15.798+07:00ขอบคุณครูเสกที่แบ่งปันค่ะขอบคุณครูเสกที่แบ่งปันค่ะAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/07682706264441038383noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5730224835183706333.post-2664439635467856482014-01-27T12:03:26.184+07:002014-01-27T12:03:26.184+07:00ในส่วนที่2
ตามความเข้าใจนะครับ
1.ความรู้ คือความ...ในส่วนที่2<br />ตามความเข้าใจนะครับ<br /><br />1.ความรู้ คือความเข้าใจในเรื่องบางเรื่อง สามารถอธิบายได้อย่างเข้าใจ ไม่ว่าจะเป็นความรู้เดิมและความรู้ใหม่ที่ได้รับ<br /><br />2.ทักษะ คือ สิ่งที่ครูคาดหวังว่าในอนาคตนักเรียนควรมีทักษะต่างๆ เช่น<br /> 2.1 ทักษะการคิด คิดวิเคราะห์<br /> 2.2ทักษะการใช้ชีวิต เช่นการทำงานร่วมกับผู้อื่น<br /> 2.3ทักษะด้านการสื่อสาร<br /> 2.4ทักษะด้านเทคโนโลยี<br /> 2.5ทักษะด้านการแก้ไขปัญหา<br /><br />3.คุณลักษณะ คือความคาดหวังที่เกี่ยวกับพฤติกรรมที่นักเรียนแสดงออกมา เช่นความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ความซื่อสัตย์ ความเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ ใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีความมุ่งมั่นเป็นต้นAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/02277013518934197436noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5730224835183706333.post-59579457598348513682014-01-27T11:33:04.535+07:002014-01-27T11:33:04.535+07:00ขั้นชง เป็นขั้นกระตุ้นให้เกิดการปะทะจริงทางประสาทส...ขั้นชง เป็นขั้นกระตุ้นให้เกิดการปะทะจริงทางประสาทสัมผัส ทางความคิด หรือ ความรู้สึก โดยการสืบค้น ทดลอง ปฏิบัติ เกิดความรู้ความเข้าใจระดับบุคคลจากข้อมูลปฐมภูมิและทุติยภูมิ ขั้นตอนนี้ครูต้องตั้งคำถามเก่งเพื่อจะปลุกเร้าความใคร่รู้ในตัวผู้เรียน<br /><br /><br /><br />ขั้นเชื่อม เป็นขั้นของการแลกเปลี่ยน และ ตรวจสอบ เป็นการเชื่อมโยงสิ่งที่ตนเองรู้กับสิ่งที่คนอื่นรู้ ทั้งยังได้ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริงที่แต่ละคนพบเพื่อการมองเห็นรอบด้านของข้อเท็จจริง ขั้นตอนนี้ครูต้องเป็นนักอำนวยการที่จะสร้างบรรยากาศให้เกิดการแลกเปลี่ยนกันอย่างแท้จริง ไม่ผลีผลามสรุปเสียเองเพราะการทำอย่างนั้นจะเป็นการลดทอนศักยภาพการเรียนรู้ในตัวผู้เรียน <br /><br /><br />ขั้นใช้ ซึ่งจะเป็นกระบวนการที่จะทำให้โครงสร้างความเข้าใจในสมองคมชัดขึ้น โดยการให้ผู้เรียนตอบสนองต่อโจทย์ใหม่ทันทีหลังจากขั้นเชื่อม เช่น การทำภาระงานหรือชิ้นงานใหม่ การทำการบ้าน หรือการปรับใช้ในชีวิตจริง เป็นต้น ขั้นตอนนี้ครูต้องเป็นนักสังเกตการณ์ที่สามารถมองเห็นความก้าวหน้าหรือความขัดข้องของเด็กแต่ละคน <br /><br />http://thai-lpmp.blogspot.com/2011/11/blog-post_29.html<br />Anonymoushttps://www.blogger.com/profile/02277013518934197436noreply@blogger.comtag:blogger.com,1999:blog-5730224835183706333.post-70193283725442367152014-01-27T11:30:30.395+07:002014-01-27T11:30:30.395+07:00ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบAnonymoushttps://www.blogger.com/profile/02277013518934197436noreply@blogger.com