ชื่อกิจกรรม
: สิ่งไหนที่บ่งบอกเป็นตัวตนของเรา
เป้าหมาย : เพื่อให้นักเรียนจดจ่อกับสิ่งที่ตนเองทำ
เห็นคุณค่าในตัวเองและทุกสรรพสิ่ง
ส่งเสริม จินตนาการและการคิด
สื่อ /
อุปกรณ์ : ดินสอ,
กระดาษครึ่ง
a4, รูปภาพ
ขั้นตอน :
1.
ให้นักเรียนนั่งเป็นวงกลม
ครูเปิดเพลงสปา ทำกิจกรรมบริหารสมอง
2
ซีก (Brain
Gym) และชื่นชมในความตั้งใจของเด็ก
2.
ครูเล่าเรื่องเชื่อมโยง
ให้เห็นสิ่งต่างๆที่อยู่รอบตัวเรา
เช่น นักเรียนเคยไปสวนสัตว์ในนั้นมีสัตว์อะไรบ้าง
ครูยกตัวอย่างโดยโชว์รูปเสือให้นักเรียนดู
ถามนักเรียนถึงลักษณะและนิสัยของเสือ
ครูตั้งคำถาม
:
นักเรียนคิดว่าสัตว์หรือสิ่งของอะไรที่คลายกับตัวเองมากที่สุด
เพราะอะไร
3.
ครูแจกกระดาษครึ่ง
a4
และดินสอ
แล้วให้นักเรียนวาดรูปสัตว์หรือสิ่งที่คลายกับตัวเอง
ใครเสร็จก่อนให้วางกระดาษที่วาดเสร็จไว้ข้างหน้า
จากนั้นให้ทุกคนคิดหาเหตุผลในสิ่งที่ตัวเองวาด
กิจกรรมจิตศึกษาในวีดิโอ ทำเรื่องอะไรคะ ดูเหมือนเป็นการเล่านิทาน รบกวนอธิบายเพิ่มเติมได้ไหมคะ ว่าผลของทำกิจกรรมนี้ เป็นอย่างไร ขอบคุณค่ะ
ตอบลบตอนนี้เจ้าของบล็อกติดภาระกิจอยู่เดี๋ยวยังไงจะรายงานผลอีกครั้งนะค่ะ
ลบความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ
ลบขอบคุณครูหน่อยที่แบ่งปันค่ะ
ตอบลบลงรายละเอียดและผลงานของเด็กๆ ป.2 ให้แล้วนะค่ะ เด็กๆ สนุกสนานและมีเหตุผลต่างๆมากมายที่เราคาดไม่ถึง จากวีดีโอ พอดีหารูปภาพไม่ทันก็เลยจับโยงบูรณาการเข้าใช้งานกับ ipad ค่ะ
ตอบลบจากกิจกรรม เห็นถึงความตั้งใจจริงของครูหน่อย และเห็นถึงการแสดงออกในรูปแบบต่างๆของพี่ๆ ป.2 เป็นภาพวาดที่แสดงถึงตัวตนของแต่ละคนได้ดีค่ะ ทำให้เราได้รับรู้ถึงความรู้สึกและความคิดในมุมมองของเด็กๆแต่ละคน
ตอบลบขอบคุณครูหน่อยมากๆคับ พี่ๆป.2ทำได้ยอดเยี่ยมคับ
ตอบลบต้องขอบคุณ ครูก้อย (ครูประจำชั้น ป.2 โรงเรียนลำปลายมาศฯ) ที่ให้ความอนุเคราะห์ถ่าย VDO. ให้นะค่ะ VDO. เป็นกล้องจากครูก้อยค่ะ
ตอบลบ